Manlibre ka naman ng Start Bucks….


Friday January 15, 2009 at the office, as usual.. working since may code drop / delivery kame for the next day and we are assigned to finish a particular module to be release on the next drop. It was assigned to me, resty, joey and maki, 7 modules are involve.. 2 sakin, 2 kay resty and joey saka 1 kay maki. The solution for all this module (since iisa lang naman yung defect nila eh) was made by joey..  (he even indicated that if we do have a more efficient solution e ililibre niya kame ng donut..), after a bit of scanning through his solution, i’ve found out theres a more efficient method for his solution, having discussed my proposed solution with them, resty then tells joey na dapat daw e may donut yun since sinabi niya kasi na pag may mas okei na solution e manililibre siya ng donut…

january 16 comes… with the donuts…

Dumating na ang kinabukasan at meron ngang donut (Krispy kreme pa)… again humirit ulit si resty… “Nasan na yung start bucks namin..”, note that Send to Team yan sa email.. nareceive naming lahat. At first di ko napansin kasi nde ko naman na pinapansin yung mga ganung email kasi may binabasa ako nun eh, then JC starts to laugh about it saying na “anong start bucks.. hahahah!”… After realizing na sa email niya nabasa yun, hinanap ko sa outlook yung email entry na yun and yun nga… “Start bucks”…

Sobrang tawang tawa ako kasi the fact na mali na yung spelling e magkahiwalay pa yung start bucks..Well baka nga pinapatawa lang kame ni resty, magaling mag joke yun eh. Pero inisip ko baka nasobrahan sa defect resolution si resty naadik na sa kakalagay ng Start (/* Start Changes*/) kaya aun.

AT the end of the day, natapos din namin and we all had a great evening (ewan ko lang si jc, siya kasi nag package nun eh.. medyo marami rami yung pinakage niyang modules).

Toinkz, parang gusto ko tuloy mag start bucks….