Rejection..?


Ok.. why rejection?… well medyo napaisip kasi ako na what if i ask someone i like and she rejects me.. not just a plain rejection ah na “i can’t.. i have other priorities”.. yung rejection na hindi ka na lang sasabihan kung tuloy ba o hindi.. parang hindi mo niyaya lumabas. Usually, some guys might think na “ok, its over.., no chance toh..”.. natural sa lalake na ganun agad ang isipin.. yet if you really take a second though on it… BAKA may chance na hindi naman ganun ang ibig sabihin kung bakit ka nireject…

First of all: yung girl ba is seeing someone? some girls (sa lalake pede toh eh) lalo na yung mga galing sa matatagal na relationship e mga loyal yan, once na natuto sila mainlove ulit.. madadala nila dun sa next “potential” relationship yung pagigin loyal nila.. what does that mean?.. some pre-relationship partners tend to have this ligawan eh (as a formality process to strengthen and test the bond if it would be effective or not..), usually.. in the middle of this process parang nagiging intimate and sabihin nanating halos bf/gf mo na yung partner mo.. “ang kulang na lang eh OO”. So dun pa lang may loyalty na… take note.. minsan nga di pa nagliligawan may loyalty na eh…  so whats my point?.. the point is.. sometimes you get rejected kasi loyal yung girl or guy dun sa soon to be niya.. or dun sa gusto niyang guy…  then think deeper… loyalty is a good quality right?… can you conclude na ayaw sayo nung girl kaya ka ni reject? i don’t think so.. if you are mature enough then you would be on the positive side.. “ahhh kasi mabait kasi toh, ayaw niya ng iba.. gusto niya na talaga tong lalakeng toh.. loyal siya eh..” ..opposing the ..”porket panget ako at di kame nagkikita e nireject niya na ako..”.

Ikwento ko na nga storya ko!… badtrif! I kinda liking this girl, di niyo kilala toh… (i’m sure kasi nararamdaman niya na like ko siya..).. but i’m not aiming on a relationship scale na magiging kame…  i just want to be close coz she seems so nice and decent.. (yan pa lang masasabi ko since di ko pa talaga siya nakakausap in person.. through chat lang).. one friday.. she pm (private message..) me and tell me that she text her “soon to be..” for them to get together.. sabi niya ikot ikot lang daw siguro sa mall… badtrip siya kasi di nagrereply eh, at gusto niya na lumabas.. i told her.. “antayin mo lang…” then i ask her… “gusto mo talaga lumabas..?”.. she said “yes..”, then i replied “if ever na nde pede yan soon to be mo… gusto mo samahan kita magikot ikot… para pareho tyong mahilo..” she replied “sira.. baka naabala lang kita..” syempre sabi ko..” no, oks lang sakin… just text me or pm me kung tuloy tyo…”… i waited for a reply either a reject or a go signal would be ok, kasi oks lang talaga sakin… i though it would be fun kasi magkwekwento ako ng naging buhay ko after namin ma seperate ways (… nga pala last time ko siya nakita grade school pa).. no strings attached, wala akong balak, friendly conversation lang.

It came to me about 5:15pm na SMS na siya… she logged out… i was thinking.. “bat di man lang nagsabi kung tuloy o hindi.. sabi ko naman oks lang kahit hindi diba?”… i text her regarding dun sa lakad namin.. sabi niya “nainis na daw siya umalis.. d na lang daw siguro.. ” i replied, “sayang oks sana kung magkakakwentuhan tyo kahit konti diba…”. Unfortunatly after that wala ng reply…

Then i quickly mind wha happened… i concluded na siguro “she felt na i wanted to be close and it would’nt be appropriate if she is to be seeing other guys.. she don’t want that image of having inlove with this guy and going out with an admirer… in other words.. she really is a good person… she really does have that loyalist quality…

It sure kinda put a scar on my part but its ok, that scar wont last for long.. since in the first place i never intended to date or to have a relationship with her.. i just want to be close coz… she’s seems so nice…

3 thoughts on “Rejection..?

  1. tama ang iniisip mo.nice nga yong girl..but u saying u don’t want to have a relationship with the girl is lame. u would like to but this girl is darn nice that it’s impossible for you to even think about it. may bf eh……….
    buti pa nag-joke ka na lang sa text para maibsan inis nya kesa sabihing sasamahan mo sya kasi wala bf nya……. natakot yong girl, for sure….

  2. anywayz! wala talaga ako balak… misunderstand? maybe! saka hindi siya nainis sakin.. nainis siya kasi nde nagrereply yung gusto niyang kasama… kilala naman niya ako (well through chat..) at hindi naman ako mukhang nakaktakot..

    Parang mali pagkakaintindi mo dun sa nainis siya, nainis siya kasi nde nagrereply yung soon to be niya.. hehehe!

Leave a Reply

